Mẫu kịch bản lời dẫn MC lễ khai trương ấn tượng & chuyên nghiệp

MC tổ chức dẫn dắt chương trình khai trương

Bạn đang cần viết kịch bản lời dẫn MC cho buổi lễ khai trương nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào, kịch bản ra sao là chuẩn. Đất Việt Event xin gửi đến bạn bài viết mẫu kịch bản lời dẫn MC lễ khai trương chuyên nghiệp và tạo ấn tượng trong buổi lễ.

Mẫu kịch bản chi tiết lời dẫn MC chương trình khai trương

Để tạo cảm tình và khẳng định được sự chuyên nghiệp của buổi lễ tổ chức khai trương thì bạn cần chuẩn bị thật chỉnh chu các hạng mục có trong kịch bản lời dẫn để dẫn dắt buổi lễ diễn ra thật thành công.

MC tổ chức dẫn dắt chương trình khai trương

MC tổ chức dẫn dắt chương trình khai trương

1. Lời dẫn chào đón khách

  • Thời gian diễn ra: Hợp lý nhất là trong vòng 15 phút
  • Nội dung chính: Thông báo tới khách mời sắp tới thời kì diễn ra chương trình và mời khách tới chụp ảnh ở Backdrop
  • thực hành ghi phiếu bốc thăm trúng thưởng cho khách mời tại quầy checkin
  • Kịch bản lời dẫn MC như sau:

“Kính thưa quý vị quan khách thân mến đã dành chút Thời gian để đến tham dự cùng chúng tôi ghi lại sự kiện ý nghĩa này. Trước khi tiến vào bữa tiệc xin mời quý vị vui lòng dừng chân tại Backdrop để chụp hình lưu niệm, sau đó lưu ý di chuyển lại quầy checkin để nhận cho riêng mình con số may mắn bốc thăm trúng thưởng và hãy giữ những con số này tới cuối chương trình để có dịp nhận những phần quà quyến rũ nhất vào cuối chương trình. Xin cám ơn!”

2. Mời khách ổn định lại chỗ ngồi

Sau khi xác định các khách mời đã thực hành check in gần xong, MC sẽ đưa ra những Thông báo ổn định chỗ ngồi hoặc nhờ doanh nghiệp bố trí nhân viên tương trợ khách hàng ngồi đúng vị trí. Kịch bản MC cho phần này sẽ cần đáp ứng được các yếu tố sau đây:

  • thời kì diễn ra: Từ khoảng 15 cho đến 30 phút
  • Nội dung chính: thông tin khách mời ổn định chỗ ngồi từ 2 đến 3 lần
  • Lời dẫn MC: để ý giọng điệu cần tạo sự hào hứng và khẩn trương để buổi lễ diễn ra đúng thời kì

“Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị quan khách, chỉ còn ít phút nữa chương trình…(tên chương trình, tên doanh nghiệp) sẽ diễn ra tại…(địa điểm tổ chức) sẽ chính thức bắt đầu. Chúng tôi xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị đại biểu, quan khách mau chóng ổn định chỗ ngồi để chương trình có thể được bắt đầu.

Xin lưu ý, quý vị khách mời nào chưa có trên tay chiếc phiếu bốc thăm trúng thưởng  may mắn, xin mời chóng vánh liên tưởng Ban tổ chức tại quầy check in ở cổng chào để trở thành một trong những người may mắn nhận giải thưởng phần bốc thăm ở cuối chương trình. Xin cám ơn!”

3. Giới thiệu các tiết mục văn nghệ, giới thiệu mở màn

Cách nhanh nhất để tạo sự chú ý và hướng khách mời về phía sàn diễn chính là bước giới thiệu tiết mục văn nghệ sắp được mở màn. Tại thời điểm này doanh nghiệp cần lựa chọn và chuẩn bị tiết mục đặc sắc nhất, tạo được ấn tượng với khách mời tham gia.

Chương trình văn nghệ hấp dẫn cần được chuẩn bị tốt cho buổi khai trương

Chương trình văn nghệ hấp dẫn cần được chuẩn bị tốt cho buổi khai trương

  • thời kì diễn ra: Khoảng 5 – 10 phút
  • Nội dung chính: biểu hiện các tiết mục nghệ thuật mang tính tiêu khiển
  • Lời dẫn MC: ở khâu này, MC phải giới thiệu giọng điệu vui tươi linh hoạt về nghệ sĩ và tiết mục văn nghệ sau đó mời họ ra trình diễn

“Buổi lễ khai trương… xin được phép bắt đầu

khai mạc bằng múa lân sư rồng: Thưa quý vị quan khách thân mến, truyền thống múa lân sư rồng là cách mà ông cha ta biểu lộ sự thịnh vượng, phát đạt và may mắn. Với 2 màu chủ đạo, màu đỏ bộc lộ sự may mắn và phú quý, thì màu vàng toát lên vẻ phát tài phát lộc. Hãy cùng dành những tràng vỗ tay to và nồng hậu dành cho tiết mục.

Để quý vị không phải chờ lâu, tiếp nối chương trình sau đây là các tiết mục nghệ thuật…tới từ…mời quý vị cùng để ý đón xem.

Xin cảm ơn màn trình diễn khôn xiết đặc sắc mới rồi…..Tiếp tục xin nồng hậu chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, các vị… đã đến dự Chương trình Khai trương ngày hôm nay. Thay mặt ban tổ chức, tôi xin được kính chúc tới quý vị quan khách lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất!”

4. Giới thiệu doanh nghiệp khai trương

Bắt đầu kịch bản khâu giới thiệu doanh nghiệp tổ chức buổi lễ khai trương trong ngày hôm nay.

  • thời kì diễn ra: 5 phút
  • Nội dung chính: Giới thiệu đại quát về quá trình hình thành doanh nghiệp, giới thiệu ban lãnh đạo, dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty đang cung cấp cùng với quy mô công ty.
  • Lời dẫn MC: ở thời đoạn này, MC cần thể hiện chất giọng mạnh mẽ và tự hào khi giới thiệu về doanh nghiệp. Nhấn mạnh những điểm tốt của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

“Kính thưa quý vị quan khách, hiểu được nhu cầu của khách hàng ngày nay, cùng với lòng nhiệt huyết mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất. Ban lãnh đạo của công ty chúng tôi đã hết sức rứa cùng nhau tạo nên…(tên doanh nghiệp) với đích trở nên một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm(dịch vụ)…”

5. Trình chiếu video về doanh nghiệp

tuổi này cần lưu ý những tiêu chí sau để tạo nên lời dẫn MC

  • Thời gian chạy video: Khoảng 5 phút
  • Nội dung video: Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, tiểu truyện thành lập doanh nghiệp, giới thiệu ban lãnh đạo, hồ sơ năng lực của công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ,…
  • Lời dẫn MC: MC sẽ nói cùng lúc với video được phát

“Thưa quý vị, để giới thiệu đến quý vị về ngành nghề và lĩnh vực của công ty mà tôi đang kinh doanh thì xin mời quý vị cùng theo dõi đoạn video clip giới thiệu sau đây…”

  • Sau khi video được phát sóng, MC tiếp nối chương trình:

“Kính thưa các vị khách quý, qua đoạn clip ngắn mới rồi chắc hẳn quý vị đã có thêm những thông tin hữu dụng về doanh nghiệp…(tên doanh nghiệp).

Mang trong mình hy vọng, hoài bão tiếp cận được nhiều khách hàng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hữu dụng. bữa nay, ngày/ tháng/ năm…, …(tên doanh nghiệp) đã chính được khai trương!”.

6. Mời thực hành lễ thức khai trương

Lưu ý giọng điệu của MC khi dẫn phần này cần phải có sự trọng thể, lịch sự.

  • thời kì diễn ra: Không kéo dài quá lâu, trong khoảng 15 phút
  • Nội dung giới thiệu: Giới thiệu quờ đại biểu, ban lãnh đạo, cùng khách mời dự
  • Lời dẫn MC:

“Một lần nữa xin nhiệt tình chào đón các vị khách quý, các vị đại biểu đã đến tham gia buổi lễ khai trương của…(tên doanh nghiệp).

Cùng toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty, một lần nữa xin hãy dành một tràng pháo tay nhiệt liệt để chào đón các vị khách quý có mặt trong ngày hôm nay.

Sau đây tôi xin trân trọng kính mời ông/bà … – chức vụ… tiến lên phát biểu khai mạc chương trình khai trương. Xin kính mời ông/bà!”.

Mời người đại diện giới thiệu về doanh nghiệp

Mời người đại diện giới thiệu về doanh nghiệp

7. Dẫn dắt chương trình văn nghệ, mini game

Sau khi đã hoàn tất các nghi tiết quan trọng của buổi lễ khai trương thì phần chương trình văn nghệ và mini game cũng chẳng thể thiếu sự dẫn dắt của MC để tạo nên phần liền mạch và quyến rũ người chơi, người xem.

Văn nghệ:

  • thời kì diễn ra: Khoảng 5 phút là Thời gian hợp lý
  • Lời dẫn MC: 

“Ngay sau đây, là tiết mục văn nghệ độc đáo và vô cùng đặc sắc để chúc hạ cho sự kiện trọng đại ngày hôm nay. Xin được phép bắt đầu!”

Mini game:

  • thời kì diễn ra: khoảng 10 phút
  • Phần này có thể do người đại diện hoặc do chính MC điều hành, tùy vào mini game mà doanh nghiệp tổ chức mà linh động tùy chọn người chơi và dẫn dắt sao cho không khí vui vẻ và náo nhiệt.

Bốc thăm trúng thưởng:

  • thời kì diễn ra: Khoảng tầm 20 phút
  • Lời dẫn MC: Ở tuổi này MC cần truyền đạt lời dẫn tạo sự hồi hộp và gây cấn cho người tham gia

“Ngay sau đây, chương trình hấp dẫn nhất buổi tối bữa nay đó là bốc thăm trung thưởng đã sẵn sàng. Xin mời quý vị cầm chắc trên tay chiếc vé bốc thăm may mắn để dự chương trình và có cơ hội trở nên chủ nhân của những phần quà giá trị mà chúng tôi đã chuẩn bị.

Chúng tôi trân trọng kính mời ông/bà… lên trao những phần quà giá trị cho các khách mời may mắn ngày hôm nay. Cảm ơn ông/bà!”

8. Thông báo kết thúc buổi lễ

Trong phần chấm dứt buổi lễ, MC sẽ gửi lời cảm ơn đến đại biểu, khách mời đã dành thời kì đến tham dự chương trình.

  • Thời gian diễn ra: khoảng 5 phút
  • Nội dung chính: Bế mạc buổi lễ, mời khách và đối tác tham quan cửa hàng doanh nghiệp
  • Lời dẫn MC:

“Sau phần bốc thăm trúng thưởng thì chương trình của buổi sớm trưa bữa nay cũng chính thức được khép lại. Sau đây các vị quan khách có thể tự do tham quan cửa hàng/doanh nghiệp của chúng tôi.

rốt cục, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin được gửi lời cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách quý đã đến dự buổi lễ để buổi lễ được diễn ra đầy ý nghĩa, một lần nữa xin kính chúc quý vị sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất. Hy vọng trong mai sau chúng tôi sẽ là đơn vị được vinh hạnh mang đến sản phẩm/dịch vụ đồng hành cùng quý vị.”

Tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp cùng Đất Việt Event

Tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp cùng Đất Việt Event

Trên đây là những bước trong kịch bản chuẩn của một buổi lễ tổ chức khai trương, Đất Việt Event hy vọng đã có thể cung cấp thêm được thông tin hữu ích đến với bạn. Mọi thắc mắc về dịch vụ tổ chức event khai trương có thể liên tưởng trực tiếp qua hotline 0933 455 133 của chúng tôi.

Xem thêm:

Leave a Reply