Các doanh nghiệp đã không còn xa lạ gì với hình thức tổ chức hội thảo. Hình thức này góp phần vào việc đẩy mạnh doanh số hàng năm của công ty nhờ vào việc tổ chức, san sẻ những thông báo và thu thập quan điểm về sản phẩm cũng như về thương hiệu từ phía khách hàng, đối tác để có thể nhanh chóng cầu mong và nâng cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ.
Tổ chức hội thảo là gì?
thứ tổ chức hội nghị hội thảo hay đi chung với nhau nên mọi người thường hay nhầm lẫn là “Hội nghị” và “Hội thảo” là một hoặc nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.
Vậy tổ chức hội thảo là gì? Tổ chức hội thảo là hình thức tổ chức một cuộc gặp gỡ của một nhóm người cùng nhau thảo luận về một vấn đề chung nào đó. Thực hiện các hạng mục thăm dò ý kiến, hội thoại chia sẻ kiến thức từ khách hàng và người bán.
Tổ chức hội thảo cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể giao lưu nhiều hơn với khách hàng ngày nay, duy trì với khách cũ và cuốn thêm lượng khách hàng mới tiềm năng trong ngày mai. Đẩy mạnh truyền thông giúp quảng bá thương hiệu và hình ảnh công ty.
Ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo
1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp tổ chức bất kỳ sự kiện nào, thì đều mong muốn phê chuẩn sự kiện diễn ra thành công sẽ đưa được hình ảnh thương hiệu của mình đến với đông đảo khách hàng hơn. Việc tổ chức chạy các chương trình hội thảo luôn nằm trong kế hoạch marketing giúp tăng độ nhận mặt thương hiệu và truyền bá độ uy tín của doanh nghiệp.
Khi hội thảo được diễn ra, từ cách trang hoàng nơi tổ chức cho đến tác phong đều mang tính văn hóa của doanh nghiệp nên chi khi khách mời tham dự họ sẽ phần nào hiểu hơn về tổ chức. Hội thảo còn giúp cho khách hàng xúc tiếp trực tiếp được với chủ doanh nghiệp, có thể lắng tai được những giá trị cốt lõi mà tổ chức doanh nghiệp muốn đưa đến với khách hàng.
Ở mỗi cuộc hội thảo thì đều chẳng thể thiếu là quầy check in dành cho khách, khi khách đến và check in cùng hashtag của doanh nghiệp thì những hình ảnh này sẽ là lợi thế để phát tán hình ảnh thương hiệu lên các nền tảng mạng từng lớp bây giờ.
2. Nâng cao lòng tin với khách hàng
Không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ được hết về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi chỉ thông qua lời tham mưu của nhân viên kinh dinh hoặc bộ phận chăm chút khách hàng. Đôi khi những ý mà lãnh đạo muốn truyền tải thì chưa thực thụ được đưa đến gần với khách hàng, do vậy mà việc tổ chức hội thảo sẽ giúp cho việc ấy được diễn ra. Khách mời sẽ được lắng nghe diễn giả đàm luận về vấn đề mà họ đang quan hoài từ đó có sự tương tác tương hỗ sẽ giúp họ có cái nhìn tin tưởng.# hơn đối với thương hiệu.
Một khi đã chiếm được lòng tin của khách hàng, thì việc kinh doanh sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ trở nên tiện lợi hơn.
3. quảng bá sản phẩm, dịch vụ
Trong mỗi buổi tổ chức hội thảo thì thường doanh nghiệp sẽ có thời cơ quảng bá nhiều hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ. Trình chiếu hình ảnh, video sản phẩm chi tiết hơn để giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng.
4. cơ hội giải quyết vấn đề tồn đọng
Một doanh nghiệp kinh dinh xoành xoạch sẽ phải đối mặt với vấn đề tồn đọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ tự mình đưa ra được những hướng giải quyết tốt nhất để giải quyết vấn đề khó này.
Khi tổ chức hội thảo, nhất là đối với những hội thảo nội bộ hoặc hội thảo mang tính chuyên biệt và chuyên môn. Những buổi hội thảo này sẽ xoay quanh vấn đề tồn đọng và sẽ là nơi có thể luận bàn kiến thức, đưa ra những quan điểm để giải quyết vấn đề đang gặp trở lực.
Hội thảo giải quyết tồn động sẽ tổ chức từ khoảng 2 đến 5 ngày liên tiếp, thảo luận những vấn đề cấp bách. Nhờ vậy mà sẽ tìm ra được những phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề.
Đất Việt Event đã bóc tách và phân tích cho các bạn đọc hiểu thêm về tổ chức hội thảo, cùng những ý nghĩa mà hội thảo mang lại. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến những thông tin có ích, nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tổ chức hội thảo hãy can dự với chúng tôi qua số hotline 0933 455 133 để được tham vấn cụ thể.
Xem thêm: